Nhang Trầm Sạch - Nhang Xanh - Hương Sạch - Nhang Mộc

https://nhang.vn


SỰ THẬT đáng sợ đằng sau những cây Nhang Thơm và Cong

Hương Nhang là sản phẩm quen thuộc với tất cả các gia đình tại Việt Nam, song sẽ không khỏi rùng mình nếu biết được sự thật về những cây hương thơm và khi tàn thì rất cong.
 
Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), phần lớn các bó hương được bán ở đây đều ghi lời quảng cáo hương thơm thảo mộc... không chứa hóa chất độc hại. Tuy nhiên, chính người bán lại thừa nhận hương càng nhiều tàn, càng cong, càng thơm thì lại càng độc bởi chúng đều đã được tẩm hóa chất.

"Xử lý tăm thì nó mới cong, muốn đẹp thì phải chấp nhận thôi. Có hương hóa chất, hương mùi nước hoa. Nhà mà có trẻ em thì không nên thắp, độc hại, người lớn mình còn không ngửi được nữa là trẻ con", một người bán hương tại chợ Đồng Xuân cho biết.

Lời thừa nhận của người bán hàng trên hoàn toàn chuẩn xác và trùng khớp với quá trình làm hương tại một cơ sở ở làng Cao Thôn, Hưng Yên.

Ghi nhận cho thấy phía sau những khu nhà xưởng, can nhựa xếp chồng lên nhau, tất cả đều chứa Axit Phosphoric nồng độ 85%, kèm theo dấu cảnh báo gây bỏng và ăn mòn. Số axit trên được pha chế với nước và ngâm cùng tăm hương trong bể. Sau đó, tăm hương sẽ được phơi khô.

Trong khi đó, bột hương được tạo nên từ mùn cưa trộn với bột canxi cabonnate. Tiếp sau đó, bột làm hương tiếp tục được trộn với Pottasium Nitrat, một loại hóa chất bắt cháy có hàm lượng lên đến 99.8%. Trong khu nhà xưởng lúc nào cũng nồng nặc mùi hóa chất. Những cỗ máy cứ đùn ép tạo ra hàng trăm cây hương mỗi phút để bán ra thị trường.

Nguồn: vtv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây