LƯU Ý 5 Cách thắp nhang Cầu tài Cầu lộc cúng Ông Địa-Thần Tài

Chủ nhật - 10/02/2019 02:30
Hầu hết những người kinh doanh, buôn bán đều có tục thờ cúng Thần Tài - Ông Địa với mong muốn những vị thần này sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho họ.
5 cách thắp nhang cầu tài cầu lộc cúng Ông Địa-Thần Tài hiệu quả.
5 cách thắp nhang cầu tài cầu lộc cúng Ông Địa-Thần Tài hiệu quả.

Hầu hết những người kinh doanh, buôn bán đều có tục thờ cúng Thần Tài - Ông Địa với mong muốn những vị thần này sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho họ. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách thắp nhang và thờ cúng Thần tài – Ông Địa như thế nào để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe,…?

Tất nhiên, muốn mọi việc thành công, có kết quả tốt, bạn nhất thiết phải bỏ ra công sức của chính bản thân, và nỗ lực hết sức trong công việc thì mới có kết quả như ý. Nhưng khi thời cúng Thần Tài – Ông Địa, mỗi nhà cần phải hiểu rõ về những quy trình cũng như cách thức sau để đạt được đến điều chúng ta mong muốn. Cùng Nhang Mộc tìm hiểu nhé!

Chăm sóc thường xuyên cho bàn thờ Thần Tài - Ông Địa.

Bàn thờ Thần Tài - Ông Địa tuy để dưới đất, nhưng các vị này rất ưa chuộng sự sạch sẽ, sáng sủa. Vì vậy, trong quá trình thờ cúng, ta nên giữ cho các vị này luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch.

Khi trời mưa to, nên bê Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời độ 15phút. Sau đó mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin.

Đồ cúng Thần Tài - Ông Địa nên là đồ ngọt!

Khi cúng Thần Tài - Ông Địa người ta thường cúng nhiều thứ, nhưng có lẽ các vị này thích nhất là đồ ngọt. Thịt quay, bánh hỏi, chuối, bưởi….

Gia chủ nên mua tiền giấy cúng riêng Thần Tài – Ông Địa, người ta làm sẵn cả một bộ, trong đó có tiền Quý Nhân (Âm và Dương – Tức là những tờ giấy gập đôi màu đỏ có đục những hình Thần Tài khắp bề mặt).

Đồ cúng Thần Tài - Ông Địa
Đồ cúng Thần Tài - Ông Địa

Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa vì khi đó dẫn đến làm ăn khó khăn. Ảnh minh họa.

Thắp nhang liên tục trong 100 ngày sau khi lập ban thờ Thần Tài - Ông Địa.

Khi mới lập bàn thờ, ta nên thắp nhang liên tục trong 100 ngày để bàn thờ tụ khí.

Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn thờ, vì những ngọn đèn đó giống như những ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị giáng xuống trần.

Trong 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang thơm Ấn Độ. Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang.

Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập.

Nếu bạn chọn nhang Ấn Độ để cúng thần tài, ông Địa thì nên chọn nhang hương trầm, nhang nguyệt quế vì hương trầm được làm từ bột trầm rất quý và nguyệt quế được làm từ tinh dầu hoa nguyệt quế mang lại tài vượng rất hợp để cúng ông Địa cầu tài cầu lộc.

Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.

Thắp 5 nén theo hình chữ thập.
Thắp 5 nén theo hình chữ thập.

Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa.

Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa vì khi đó dẫn đến làm ăn khó khăn. Hoa trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa nên luôn là hoa tươi và có hương thơm lâu.

Ngoài ra chúng ta nên dùng Nhang Mộc Tài Lộc để dâng lễ sẽ đem lại may mắn và tài lộc.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây